วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

5เรื่องไม่น่าเชื่อตั้งแต่มอยส์เซ็นคุมแมนยู

5เรื่องไม่น่าเชื่อตั้งแต่มอยส์เซ็นคุมแมนยู
ครบรอบ6ปีสื่อผู้ดีเปิด เรื่องไม่น่าเชื่อที่เกิดขึ้นในแวดวงบอลตั้งแต่แมื่อ เดวิด มอยส์ เข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ดตอนวันที่ เดือนกรกฎาคม 2013เดวิด มอยส์ กุนซือชาวกอตต์ เซ็นสัญญา ปีเข้ามาคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนวันที่ ก.ค. 2013 รวมทั้งถ้าเกิดเขาไม่โดนไล่ออกไปซะก่อนล่ะก็ ในวันจันทร์ที่ กรกฎาคม นี้ ก็จะหมดสัญญาปฏิบัติงานในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พอดิบพอดี
มอยส์ ซึ่งรับงานต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นั้น ได้อยู่คุม "ซาตานแดงเพียงแค่ 10 เดือนแค่นั้น ก่อนโดนกระดอน แล้วหลังจากนั้น ฝ่าส์ ฟาน กัล ก็มารับงาน ต่อด้วย โชเซ่ มูรินโญ่ แล้วก็ โอเล่ กุนที่นาร์ โซลชา ที่จับบังเหียนในช่วงเวลานี้
ในตอนที่ ทอล์คสปอร์ต สื่อเมืองผู้ดี ได้เขียนเนื้อหาของบทความแบบชวนขันว่า มี สิ่งที่ไม่น่าเชื่อเกิดขึ้นนับจากวันแรกที่ มอยส์ มาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด จนกระทั่งตอนนี้ โดยมีอะไรบ้างไปดูกันได้เลย 
1. 
หงส์แดง แปลงแนวรับมาเป็นโคตรหนักแน่น ufabet
ในปี 2013 แนวรับของ หงส์แดง ประกอบไปด้วย จอน ลานาแกนมามาดู ซาเก๋วัวโล ตูเร่อาลี สิโซเก๋ รวมทั้ง มาร์ติน เคอร์เทล โดยมี ซิมง ไม่โญเล่ต์ ยืนเฝ้าเสา
ตอนที่ในปี 2019 หงส์แดง เป็นเลิศในกลุ่มที่มีแนวรับเข้มแข็งสุดในโลก ข้างหลังเสียไปเพียงแค่ 22 ประตู ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลก่อนหน้าที่ผ่านมา
เฟอ
ร์จิล ฟาน ไดค์ เป็นหัวใจในแนวรับของ หงส์แดง โดยยืนเป็นเซนเตอร์แบ็กได้กับอีกทั้ง โฌแอล มาว่ากล่าวป, เดกระทั่งถึง ลอฟเรน แล้วก็ โจ โกเมซ ในตอนที่แบ็กก็ดีเลิศอีกทั้ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ รวมทั้ง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แถมมีโกที่เชื่อถือได้อย่าง อลิสซง เบ็คเกอร์ อีกต่างหาก
2. เป
แอสเช ใช้เงินซื้อนักฟุตบอลทะลุ พันล้านปอนด์
กรุงปารีส แซงต์-แชร์แมง สมาคมอภิมหาเศรษฐีที่ศึก ลีก เอิง ประเทศฝรั่งเศส ใช้เงินซื้อนักฟุตบอลอย่างคลั่ง รวมทั้งทะลุ พันล้านปอนด์ (ราว 40,000 ล้านบาทไปแล้วตลอด ปีที่ล่วงเลยไป
นักฟุตบอลค่าจ้างแพงสุดของ เปแอสเช เป็น เนย์มาร์ กองหน้ากลุ่มชาติบราซิล ที่ไปดึงมาจาก บาร์เซโลน่า ด้วยจำนวนเงินถึง 198 ล้านปอนด์ (โดยประมาณ 7,920 ล้านบาท)อย่างไรก็แล้วแต่ กลุ่มเมืองหลวงดินแดนน้ำหอมยังไปไม่ถึงสิ่งที่พวกเขาหวังไว้ซึ่งก็คือ แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกพลาดท่า
3. วูล์ฟส์ 
ขึ้นจาก ลีก วัน มาอยู่ที่ พรีเมียร์ลีก
ในช่วงฤดูกาล 2013/14 วูล์ฟหมูแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ครองแชมป์ ลีก วัน ได้เสร็จ และก็ในขณะนั้นพวกเขาก็ขึ้นมาอยู่ใน พรีเมียร์ลีก แถมทำผลงานยอดเยี่ยมได้ถึงชั้น เมื่อฤดูกาลก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา
4. 
เมาริสิโอ ซาร์ปรี่ ดูดบุหรี่ไปแล้วกว่า 131,000 มวน
อดีตกาลผู้จัดการทีมฟุตบอล เชลซี ที่ในช่วงเวลานั้นไปคุม ยูเวนเหม็นตุส เห็นด้วยว่า ตัวเขาเป็นคนดูดบุหรี่จัดโดยอัดถึงวันละ ซอง หรือ 60 ตัว
ตลอด ปีที่ล่วงเลยไป คิดอย่างคร่าวๆได้ว่า ซาร์ปรี่ ดูดบุหรี่ไปแล้วราว 131,400 ตัว ไม่เคยรู้เช่นกันว่า ปอดของเจ้าตัวจะมีภาวะเป็นเยี่ยงไรบ้าง
5. 
ซันเดอร์แลนด์ แปลงที่ปรึกษาไปแล้ว 10 คน
ตลอด ปีให้หลัง ซันเดอร์แลนด์ สลับตัวกุนซือไปแล้ว 10 คน ไล่ตั้งแต่ เปาโล ดิ คานิโอเควิน บอลล์, กุส โปเยต์, ดิ๊ค อั๊ดโม้ติดอยู่ท, แซม อัลลาร์ไดซ์, เดวิด มอยส์, ไซม่อน เกรย์สัน, ร็อบบี้ สตอคเดลคริส วัวลแมน, ร็อบบี้สตอคเดล (อีกครั้งรวมทั้ง แจ็ค คอยสส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น