วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2562

5 หลักสำคัญร้อนก่อนเกมครั้งแรก พรีเมียร์ลีก 2019/20


5 หลักสำคัญร้อนก่อนเกมครั้งแรก พรีเมียร์ลีก 2019/20
ฤดู 2019/20 เปิดฤดูกาลกันในวันนี้ รวมทั้งความมันของเหล่าแฟนบอลก็จะกลับมาอีกรอบ อาทิตย์นี้พวกเราจะพาทุกท่านไปดูข้อความสำคัญร้อนๆก่อนเกมครั้งแรกก่อน จะมีอะไรบ้างไปดูกันได้เลย ufabet
หงส์แดง - นอริช
นับว่าเป็นเกมนัดหมายเปิดสนามของฤดู 2019-20 ที่จะลงเล่นเป็นคู่แรกในคืนวันศุกร์นี้ ซิ่งแน่ๆว่ากลุ่มของ พบร์เก้น คล็อปป์ ตั้งใจเปิดฉากด้วยสามแต้มสถานที่เดียวเนื่องด้วยพบกับกลุ่มสมาชิกใหม่อย่าง นอริช ที่กลับขึ้นสู่ลีกสูงสุดในรอบ 3 ปี
เกมนี้ถือว่าเป็นการเจอกันหนแรกของทั้งสองนับจากม.ค. 2016 โดยเกมนั้น "ลิเวอร์พูล" บุกไปเอาชนะที่ ห่วงใยโรว โรด แบบสุดสนุก 5-4 โดยเกมดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น โรกางร์โต้ ฟีร์มีโน่ ทำเป็น 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์
ดาเนี่ยล ฟาร์เค่ ของ นอร์ริช จะเป็นที่ปรึกษาผู้ที่ 12 ที่จะเจอ หงส์แดง เป็นครั้งแรก ซึ่ง 4 จาก 11 คนก่อนหน้าที่ผ่านมาต่างเก็บชัยชันะไปได้อีกทั้ง ไบรอัน คลัฟ, จอห์น เกเกลื่อนกลาดอปรี่, พอล สเตอร์ร็อค, และก็ เคร็ก เช็คสเปียร์
ส่วนอีก 4 คนบุกมาแพ้ที่แอนฟิลด์อีกทั้ง เดวิด แพล็ทท์, คริส ฮัทชิงส์, โทนี่ อดัมส์ แล้วก็ โรนัลด์ คูมันน์
ยิ่งไปกว่านี้ยังมีอีกหนึ่งสถิติที่น่าดึงดูดเป็น หงส์แดง เคยเปิดบ้านพบ "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" ในเกมเปิดฤดูกาลมาแล้วคราวหนึ่งโดยเกมนั้นเป็น "เร้ด แมชชีน" ที่เอาชนะไปได้ 1-0 ในช่วงฤดูกาล 1976/77 ก่อนที่จะจบคว้าชัยชนะโดยเชือด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปเพียงแค่คะแนนเดียวแค่นั้น
เวสต์หมูแฮม ยูไนเต็ด - แมนฯ ซิตี้
แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่า จะเปิดสนามด้วยการบุกไปเยี่ยม เวสต์หมูแฮม ยูไนเต็ด ที่เสริมกองทัพผู้เล่นได้น่าดึงดูด แม้กระนั้นถ้าหากมองจากสถิติในซีซํ่นที่แล้วสมาชิกของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มองข่มอยู่มากมายภายหลังในซีซํ่นที่แล้วพวกเขาเอาชนะกลุ่ม "ขุนค้อน" ได้ทั้งคู่นัดหมาย รวมทั้งพึ่งจะกระหน่ำมาแบบกินขาด 4-1 ในศึกพรีเมียร์ ทวีปเอเชีย โทรฟี้
แม้มองจากสถิติบรรดาแชมป์เก่าที่เริ่มฤดูครั้งแรกในช่วงฤดูกาลใหม่เคยเสียท่าแพ้มาเพียงแต่สองครั้งเพียงแค่นั้นเป็น เลสเตอร์ สิตี้ แพ้ ฮัลล์ สิตี้ 1-2 ในช่วงฤดูกาล 2016-17 แล้วก็ เชลซี แพ้ เบิร์นลีย์ 2-3 ในช่วงฤดูกาล 2010-11
นอกเหนือจากนั้น เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงตัวเก่ง "เรือใบสีฟ้า" ยังมีสถิติดีเลิศสำหรับการลงเล่นครั้งแรกในเกมเปิดหัวพรีเมียร์ลีก ข้างหลังกดไปถึง 6 ประตูมากยิ่งกว่าผู้เล่นผู้อื่นในขณะนี้ โดยด้อยกว่า เวย์น รูนีย์, อลัน เชียเรอร์, แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ทำไว้ 8 ประตู ส่วนรองมาเป็น เท็ดดี้ เชอริงหมูแฮม ที่ทำเป็น 7 ประตู
ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ - แอสตัน วิลล่า
นับว่าเป็นครั้งที่ 6 ของ "ไก่เดือยทองคำ" ที่จะลงเล่นเกมเปิดหัวพรีเมียร์ลีกกับกลุ่มสมาชิกใหม่ที่เพิ่งจะเลื่อนชั้น ซึ่งพวกเขาก็มีสถิติที่สุดยอดจากการเอาชนะ 4 จาก 5 เกม โดยแพ้หนึ่งครั้งให้กับ ซันเดอร์แลนด์ ในช่วงฤดูกาล 2007-08
ระหว่างที่กลุ่ม "ราชสีห์ผงาด" วางเป้าที่จะเก็บชัยเหนือ สเปอร์ส เป็นครั้งลำดับที่สองจากสถิติเจอกัน 18 ครั้ง (ชนะ1 เสมอ3 แพ้13) โดยชัยหนแรกของพวกเขาจะต้องย้อนไปในม.ย. 2015 ที่บุกมาเก็บชัยด้วยสกอร์ 1-0 ที่ไวท์ ฮาร์ท เลน จากประตูชัยของ คริสตำหนิยอง เบนเตเก้
ส่วน แฮปรี่ เคน ดาวยิงตัวเก่งของ สเปอร์ส มีสถิติดีเลิศสำหรับเพื่อการพบกับ วิลล่า จากการซัด 4 ประตูจาก 5 เกมในพรีเมียร์ลีก ซึ่ง 2 ประตูเกิดขึ้นในเกมปัจจุบันที่ดาวยิงกลุ่มชาติอังกฤษเหมาผู้เดียวพาสังกัดเดิมบุกไปเอาชนะได้ 2-0 เมื่อมี.ค. 2016
นิวค้างสเซิ่ล ยูไนเต็ด - อาร์เซน่อล
สตีฟ บรูซ แปลงเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลผู้ที่สองต่อจาก แซม อัลลาไดซ์ ที่ได้คุมอีกทั้ง ซันเดอร์แลนด์ และก็ นิวติดอยู่สเซิ่ล ยูไนเต็ด ด้าน อูไน เอเมปรี่ นับว่าเป็นฤดูกาลที่เจ้าตัวจะได้พิสูจน์ฝีมือ
ไอ้ปืนใหญ่ ขาดลอยเรื่องสถิติเหนือสาลิกาดงสุดกู่ 12 จาก 13 นัดหมายที่เจอะกันในทุกรายการ อาร์เซน่อล เก็บชัยได้ถึง 12 เกม โดยแพ้เพียงแต่เกมเดียวแค่นั้นที่เซนต์ เจมส์ พาร์ค เมื่อเดือน เดือนเมษายน ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็แล้วแต่ พวกเขามีสถิติลงเล่นเกมนัดหมายเปิดฤดูไม่ดีเท่าไร เมื่อ แพ้ไปถึง 4 จาก 6 เกม ซึ่งทั้งผองมาจากความแพ้พ่ายที่บ้านตนเอง
แมนฯยูไนเต็ด - เชลซี
การดวลกันของสองผู้จัดการทีมที่เคยเป็นลำแข้งดังของกลุ่มตนเองมาก่อน
อีกทั้งแมนฯยูไนเต็ด แล้วก็ เชลซี เป็นสองกลุ่มที่มีสถิติคว้าชัยครั้งแรกได้มากที่สุด โดยปีศาจร้ายแดง ชนะ 18 ระหว่างที่ เชลซี ชนะ 17 นัดหมาย และก็ตลอด 26 นัดหมายที่เล่นเกมเปิดฤดูกาล นับจากเปลี่ยนแปลงชื่อเป็นพรีเมียร์ลีก แมนฯยูไนเต็ด แพ้เพียงแต่เกมเดียวแค่นั้นต่อ สวอนซี สิตี้ เมื่อฤดู 2014/15
ชัยของเชลซี 6 นัดหมายที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในพรีเมียร์ลีก มีเหตุมาจากความสามารถของผู้จัดการทีมฟุตบอลที่ไม่เหมือนกัน 6 คน ไล่ตั้งแต่ เกล็น ฮอดเดิ้ล, รุด กุลลิท, เคลาดิโอ รานิเอปรี่, โชเซ่ มูรินโญ่, คาร์โล อันเชล็อตติเตียน แล้วก็ ราฟาเอล เบนิเตซ โดย 5 จาก 6 ที่ปรึกษากลุ่มนี้ ได้ชัยจากเกมแรกที่มาเยี่ยมโรงแสดงละครที่ความฝัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น