วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ฟาวเลอร์มั่นอกมั่นใจหงส์แดงไม่สะกดรอยแมนยูข้างหลังสิ้นสมัยคล็อปป์

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ สมัยก่อนยอดหัวหอก หงส์แดง เจาะจง หงส์แดง จะไม่สะกดรอย แมนฯ ยูไนเต็ด แน่ๆแล้ว ภายหลังที่พวกเขาพึ่งจับ พบร์เก้น คล็อปป์ ต่อสัญญาได้ จนถึงทำให้ไม่ว่าใครก็ตามที่เข้ามาคุมกลุ่มต่อจาก คล็อปป์ ก็จะไม่ต้องตกทอดกลุ่มในภาวะที่จำเป็นต้องผ่าตัดครั้งใหญ่ ต่างกับในกรณีที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวลา "ภูติผีแดง" ในปี 2013
ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ตำนานดาวยิงของ หงส์แดง ยอดสมาคมที่เวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พูดว่าการที่ พบร์เก้น คล็อปป์ ต่อสัญญาเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล "ลิเวอร์พูล" ไปจนกระทั่งตอนซัมเมอร์ปี 2024 ถือได้ว่าเป็นการช่วยทำให้ หงส์แดง จะไม่มีภาวะราวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ภายหลังเข้ามาคุมกลุ่มเมื่อต.ค. ปี 2015 คล็อปป์ ก็ปรับปรุงกลุ่มได้อย่างยอดเยี่ยมกระทั่งฤดูก่อนไปถึงเป้าหมายครั้งใหญ่ด้วยการได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอบครอง ส่วนฤดูกาลนี้ หงส์แดง ก็เริ่มจะมีจังหวะดีที่กำลังจะได้แชมป์ลีกไปครอบครองเป็นครั้งแรกนับจากฤดู 1989-90
ดังนี้ แต่เดิม คล็อปป์ จะหมดสัญญากับกลุ่มในตอนซัมเมอร์ ปี 2022 โดยคนไม่ใช่น้อยมีความรู้สึกว่าเพียงพอถึงขณะนั้นแล้ว สตีเว่น พบร์ราร์ด จะเข้ามาคุมกลุ่มต่อจากเขา เพราะว่าช่วงแรก พบร์ราร์ด ก็จะหมดสัญญากับ เรนเจอร์ส ในปีนั้นพอดิบพอดี ซึ่งมันก็ทำให้บางบุคคลกลัวว่า พบร์ราร์ด บางทีก็อาจจะไม่สามารถที่จะสืบต่อการบรรลุผลของ คล็อปป์ ได้ เนื่องจากว่าเพียงพอถึงปี 2022 ขุมกำลังหลักหลายท่านในกลุ่มชุดปัจจุบันนี้ก็จะแก่มากขึ้นเรื่อยๆจนถึงทำให้ได้โอกาสที่พวกเขาจะเล่นได้ไม่ดีเหมือนเก่า อย่างไรก็ดี ปัจจุบัน คล็อปป์ ก็ขยายข้อตกลงกับกลุ่มไปถึงตอนซัมเมอร์ ปี 2024 เหมือนกันกับ พบร์ราร์ด ที่ต่อสัญญากับ เรนเจอร์ส ออกไปอีก 2 ปี tsover
ฟาวเลอร์ กล่าวผ่านคอลัมน์ของตนใน เดอะ ไม่ร์เรอร์ สื่อมีชื่อของเมืองผู้ดีว่า "มันเกิดเรื่องที่สำคัญมากๆที่เขาเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ หงส์แดง ผมมีความคิดว่าช่วงแรกทุกคนทายใจว่าเขาจะคุมกลุ่มตรงเวลารวม (จากตั้งแต่ในระหว่างที่เข้ามาคุมกลุ่มครั้งปรก) 7 ปี และก็พักพอเพียงถึงปี 2022 ฉะนั้นการจับเขาต่อสัญญาออกไป 2 ปีก็เลยนับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญสุดๆ"
"มันเป็นเรื่องจำเป็นด้วยหลายๆต้นสายปลายเหตุ สิ่งแรกเลยก็คือมันทำให้บรรยากาศที่ดีอยู่แล้วในช่วงฤดูกาลนี้มันดียิ่งขึ้นไปอีก มันให้อารมณ์อย่างกับว่าสมาพันธ์ได้เซ็นสัญญากับหนึ่งในนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดของโลกเลย เพราะเหตุว่าเขาอยู่ในกรุ๊ปผู้จัดการทีมฟุตบอลที่เก่งที่สุดของโลก เขายังเป็นผู้ที่ติดอกติดใจการแข่งขันชิงชัยอย่างยิ่งด้วย เขารับตกทอดกลุ่มมาในภาวะที่กลุ่มมองย่ำแย่าสุดๆในขุมกำลังชุดเดี๋ยวนี้มันมีเพียงแต่ไม่กี่คนแค่นั้นที่เหลือรอดมาจากกลุ่มชุดนั้น"
"เขาพาทีมไปถึงรอบชิงแชมป์บอลถ้วย 2 รายการตั้งแต่ฤดูกาลแรกกับกลุ่ม, พาทีมจบท็อปโฟร์ในช่วงฤดูกาลลำดับที่สอง แล้วแล้วต่อจากนั้นก็ได้เล่นนัดหมายชิงแชมป์ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาทำเป็นดียิ่งขึ้นในทุกๆปี แล้วก็มันไม่มีท่าทางเลยว่ามันจะหยุดลง ซึ่งโน่นเป็นจิตวิญญาณของความเป็นนักแข่งขันอย่างแท้จริง ส่วนอีก 2 ปีที่มากขึ้นมา (หมายคือ 2 ปีที่ คล็อปป์ ขยายข้อตกลงออกไป) นับว่าเป็นโบนัสครั้งใหญ่สำหรับสมาพันธ์ ด้วยเหตุว่ามันทำให้ทั้งหมดทุกอย่างยังเดินหน้าถัดไปได้"
"กลุ่มชุดนี้เล่นกันได้น่าเร้าใจ ที่พวกเขาได้เป็นเต็งแชมป์น่ะมันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แม้กระนั้นในอนาคตมันก็กำลังจะถึงในเวลาที่ควรจะมีกระบวนการทำให้กลุ่มสดชื่น และก็ทำซ่อมกันสักนิดสักหน่อย จริงอยู่ว่าขณะนี้พวกเขาอยู่ในตอนวัยที่จะทำให้เล่นด้วยฟอร์มที่เหมาะสมที่สุดได้ หรือบางบุคคลกำลังไปสู่ตอนวัยอย่างนั้น แม้กระนั้นในอีก 2 หรือ 3 ปีหลังจากนี้บางบุคคลจะผ่านจุดพีคไป ฉะนั้นการได้ คล็อปป์ ดูแลกลุ่มในตอนนั้นก็เลยทำให้จะไม่มีการส่งต่อกลุ่มที่อยู่ในภาวะที่จะต้องกระทำผ่าตัดครั้งใหญ่จากการที่เต็มไปด้วยนักฟุตบอลที่แก่มากมาย ซึ่งจัดว่าแตกต่างจากกรณีของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน"
สำหรับ เฟอร์กูสัน นั้น กล่าวลา แมนฯ ยูไนเต็ด ข้างหลังจบฤดู 2012-13 และก็ให้ เดวิด มอยส์ มาคุมกลุ่มต่อจากเขา ซึ่งขณะนั้นกำลังหลักหลายๆคนของ "ภูติผีปีศาจแดง" ก็แก่กันพอสมควร อาทิเช่น ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่อายุ 34 ปี, ขว้างทริซ เอวร่า ที่อายุ 32 ปี, ไมเคิ่ล คาร์ริค ที่อายุ 31 ปี แล้วก็ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่แก่ครบ 30 ปีในตอนไม่กี่เดือนภายหลังฤดูกาลประเดิมขึ้น ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น